Theo ghi nhận của Nhadautu.vn, doanh nghiệp không chỉ vì mục đích kinh doanh, mà chủ yếu muốn quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới du khách trong nước cũng như quốc tế.
Chị Huyền Trang (36 tuổi, ở Tuyên Quang, doanh nhân kinh doanh đặc sản Tuyên Quang) chia sẻ: "Bình thường tôi bán ở nhà, nhưng mà do nhiều người chưa bao giờ lên đến Tuyên Quang nên nhân lễ hội này, tôi muốn giới thiệu một số đặc sản của quê hương tới với mọi người".
Theo chị Trang, du khách tham gia lễ hội rất đông, do với mục đích quảng bá nên giá thành sản không tăng, thậm chí có nhiều mặt hàng còn giảm giá nên lượng khách thử nghiệm nhiều, không mặc cả.
Gian hàng đặc sản Tuyên Quang.
Theo chị Trang, du khách tham gia lễ hội rất đông, do với mục đích quảng bá nên giá thành sản không tăng, thậm chí có nhiều mặt hàng còn giảm giá nên lượng khách thử nghiệm nhiều, không mặc cả.
Bên cạnh đó, tại lễ hội, các doanh nghiệp vừa quảng bá văn hóa ẩm thực quê nhà, vừa mong muốn kích cầu du lịch.
Tham gia lễ hội này, các doanh nghiệp rất mong muốn giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về các điểm du lịch, kích cầu du khách tham quan, phát triển địa phương.